Pháp thông báo cấm chơi Pokemon GO ở trường học

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Kể từ khi tựa game này được ra mắt đến nay, nhà chức trách thường xuyên nhận được những phản hồi rằng có rất nhiều những người lạ mặt thường xuyên lui tới trong khuôn viên của các trường Đại học.
Trong một thông báo mới nhất trên phương tiện truyền thông, bà Najat Vallaud-Belkacem – Bộ trưởng bộ giáo dục Pháp đã chính thức lên tiếng chỉ trích về những tác động xấu mà tựa game Pokemon GO mang lại cho nền giáo dục nước này, nhất là hệ giáo dục đại học.

Kể từ khi tựa game này được ra mắt đến nay, bà Bộ trưởng thường xuyên nhận được những phản hồi rằng có rất nhiều những người lạ mặt thường xuyên lui tới trong khuôn viên của các trường Đại học, và công việc của những người này chủ yếu là…đi bắt Pokemon.


Bà Vallaud-Belkacem cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc học tập cũng như sinh hoạt của sinh viên, chưa kể đến những nguy cơ an ninh tiềm ẩn khác. Thông qua các phương tiện báo chí, bà Bộ trưởng cũng cho biết kế hoạch mới nhất của mình sẽ là gặp mặt đại diện của Niantic để trao đổi về việc thực hiện những thay đổi trong trò chơi sao cho phù hợp với tình hình chính trị và xã hội nước Pháp hiện nay.

Theo đó, bà Vallaud-Belkacem mong muốn NSX game này sẽ di dời các khu vực PokeStop, GYM ra khỏi khuôn viên trường đại học, và những nơi có khả năng xuất hiện Pokemon cũng sẽ phải tránh xa những khu vực này. Nếu cuộc đàm phán diễn ra thuận lợi, thì các trường đại học tại Pháp sẽ chính thức cấm cửa hoàn toàn những nội dung liên quan đến Pokemon GO.
Trong trường hợp hãng Niantic tỏ ra bất hợp tác thì cũng không loại trừ khả năng chính phủ Pháp sẽ phải dùng tới những biện pháp cứng rắn để loại bỏ những vấn đề này. Bởi về phương diện an ninh quốc gia thì Pokemon GO cũng bị đánh giá là nhiều khả năng bị lợi dụng trở thành phương tiện phát động khủng bố, đặc biệt là trong bối cảnh bất ổn của nước Pháp hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016. Tin Mới.
Design by Herdiansyah Hamzah. & Distributed by Free Blogger Templates
Creative Commons License